Nội thất là sản phẩm không thể thiếu trong đời sống hiện nay. Với nhiều vật liệu nội thất khác nhau thì được sử dụng khác nhau về hình thức và công năng. Bởi vậy cần có sự phân loại về mục đích sử dụng và các biện pháp bảo quản hữu hiệu khác nhau. Trong đó, gỗ công nghiệp đang được ưa chuộng và có ứng dụng rộng rãi trong trang trí nội thất. Vậy gỗ công nghiệp là gì? Có những loại nào? Công năng và ưu nhược điểm ra sao. Cùng Nội thất đẹp Đà Nẵng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Gỗ công nghiệp là gì?

Gỗ công nghiệp là cách gọi phân biệt với gỗ tự nhiên và có tên quốc tế là Wood – Based Panel. Là sản phẩm sử dụng keo/hóa chất kết hợp cùng với vụn gỗ để làm ra tấm gỗ.

Gỗ công nghiệp sử dụng các nguyên liệu thừa, nguyên liệu tận dụng, tái sinh, ngọn cành của cây gỗ tự nhiên làm nguyên liệu chính.

Các sản phẩm gỗ công nghiệp hiện nay có 2 thành phần cơ bản chính: cốt gỗ công nghiệp và lớp bề mặt. Và phân loại thành những loại gỗ công nghiệp như: Ván gỗ dăm, ván MFC, ván MDF, gỗ HDF … cùng các lớp bề mặt khác nhau như phủ Melamine, Laminate, Acrylic …

Ưu nhược điểm của gỗ công nghiệp

Chức năng chính của gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp hiện nay được phân loại theo mục đích sử dụng. Ở nội thất gia đình, trường học, chung cư … thì ván dăm, MDF được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất. Với ứng dụng rộng rãi là thi công đồ nội thất như tủ, giường, bếp, quầy bàn, kệ sách …

Bên cạnh đó, đối với những yêu cầu cao về kỹ thuật và ưu điểm hơn như cách âm, chống cháy, chống ẩm thì sử dụng loại gỗ công nghiệp cao cấp hơn là ván HDF với khả năng cách âm cực tốt, độ bền và tuổi thọ cao.

Ưu nhược điểm của gỗ công nghiệp

Sử dụng và bảo quản sản phẩm nội thất từ gỗ công nghiệp

Với sản phẩm nội thất từ gỗ công nghiệp thì hạn chế tiếp xúc với nước là ưu tiên hàng đầu. Việc dính nước hoặc ẩm sẽ khiến ván gỗ công nghiệp bị biến dạng, lâu ngày sẽ có hiện tương trương nở và không đảm bảo chất lượng.

Trên thị trường có nhiều loại ván gỗ công nghiệp với lõi xanh chống ẩm cao, giảm thiểu khả năng biến dạng khi đặt ở trong môi trường ẩm hoặc tiếp xúc với nước.

Bên cạnh đó, các sản phẩm nội thất hiện nay đều được gia công từ các tấm gỗ công nghiệp có phủ 1 bề mặt trang trí như Melamine, Laminate hay Acrylic. Qua đó giúp tăng tuổi thọ sản phẩm và có độ thẩm mỹ cao hơn nhiều.

Ưu nhược điểm của gỗ công nghiệp

Để biết thêm những thông tin chi tiết hơn về quy trình bảo quản sản phẩm làm từ gỗ công nghiệp, vui lòng Liên hệ đến:

———–
𝗖𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝘆 𝗡𝗼̣̂𝗶 𝗧𝗵𝗮̂́𝘁 Đ𝗲̣𝗽 Đ𝗮̀ 𝗡𝗮̆̃𝗻𝗴
THIẾT KẾ & THI CÔNG TRỌN GÓI
𝗡𝗼̣̂𝗶 – 𝗡𝗴𝗼𝗮̣𝗶 𝘁𝗵𝗮̂́𝘁 | 𝗧𝘂̉ 𝗕𝗲̂́𝗽 | 𝗦𝗼𝗳𝗮 | 𝗚𝗶𝘂̛𝗼̛̀𝗻𝗴 | 𝗧𝘂̉ – 𝗞𝗲̣̂

🕋 𝗩𝗣: 26 Lý Chính Thắng, Liên Chiểu, Đà Nẵng
🕋 𝗫𝘂̛𝗼̛̉𝗻𝗴 𝗻𝗼̣̂𝗶 𝘁𝗵𝗮̂́𝘁 𝟭: 36 Lý Chính Thắng, Liên Chiểu, Đà Nẵng
🕋 𝗫𝘂̛𝗼̛̉𝗻𝗴 𝗻𝗼̣̂𝗶 𝘁𝗵𝗮̂́𝘁 𝟮: Lô 20-23 B40, Lê Hiến Mai, Liên Chiểu, Đà Nẵng.
☎️ 𝗛𝗼𝘁𝗹𝗶𝗻𝗲: 0905.117.441 – 0769.60.80.68 (Call/Zalo/SMS)
📧 𝗘𝗺𝗮𝗶𝗹: kinhdoanh@noithatdepdanang.vn
🌐 𝗪𝗲𝗯𝘀𝗶𝘁𝗲: https://noithatdepdanang.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon